Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Cách để thúc đẩy chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả

Làm thế nào để có thể phát triển chiều cao cho trẻ hiệu quả? Nếu như cha mẹ vẫn chưa biết cách nào để tăng chiều cao cho trẻ thì hãy tham khảo cách thúc đẩy chiều cao cho trẻ sau đây nhé!

Dấu hiệu cho thấy trẻ chậm tăng trưởng chiều cao

Các giai đoạn vàng tăng trưởng chiều cao của trẻ là: giai đoạn bào thai, giai đoạn đầu đời từ 0-3 tuổi và giai đoạn dậy thì. Khi mới sinh chiều cao trung bình của trẻ vào khoảng 50cm và tăng nhanh trong những năm đầu đời.

Giai đoạn sơ sinh 6 tháng đầu đời, chiều cao ở trẻ tăng trung bình 2,5cm mỗi tháng; giai đoạn 2 tuổi đến trước giai đoạn dậy thì trung bình tăng 6-7cm mỗi năm. Cha mẹ có thể căn cứ vào chiều cao trung bình chuẩn theo lứa tuổi cũng như tỷ lệ tăng trưởng chiều cao của trẻ, để lập bảng theo dõi cân nặng và tỷ lệ tăng trưởng chiều cao của trẻ, từ đó có các giải pháp cải thiện và thúc đẩy chiều cao hợp lý cho bé.



- Với các bé từ 0 -12 tháng, bố mẹ có thể tập cho bé các động tác đơn giản như giơ chân, giơ tay, hoặc đặt bé nằm trên sàn rồi giúp bé vận động chân tay. Thêm vào đó, bố mẹ mát xa nhẹ cho bé giúp bé thoải mái và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

- Với các bé từ 1 - 2 tuổi: Đây là độ tuổi bé hiếu động, tập đi và vận động nhiều hơn, bố mẹ có thể hỗ trợ con phát triển chiều cao bằng cách tích cực dạy trẻ tập đi trên mặt phẳng, dạy con cách vươn người, chạy trong phòng. 

- Với trẻ từ 3 - 5 tuổi: Lúc này bé đã có thể tham gia vào nhiều trò chơi vận động. Hãy dạy trẻ vận động tích cực hơn bằng cách: Thường xuyên đưa trẻ đến nơi có không gian rộng để bé chạy nhảy, dạy bé tập đi xe đạp, dạy trẻ tập bơi sớm và bắt đầu tham gia một số bài tập thể dục như đu xà...

- Ở độ tuổi lớn hơn, cho trẻ tham gia các bài tập vươn cao, kéo dãn cơ, xương và toàn thân

Rau quả, trái cây đa dạng hơn trong mùa xuân

Sự đa dạng và tươi ngon của các loại rau củ, trái cây trong mùa xuân sẽ giúp bé hấp thụ được một lượng lớn protein,vitamin, canxi, phốt pho, sắt, đồng và các yếu tố vi lượng khác. Tìm hiểu thêm một số bai tap tang chieu cao o tuoi 15

Mùa xuân là mùa trẻ dài người nhanh nhất. Chính vì vậy, trong thời gian này, các bà mẹ nên ‘thiên vị’ cho con những thực phẩm giúp tăng chiều cao này:

1. Sữa

Canxi, phốt pho, magie là những khoáng chất cơ bản tạo nên cấu trúc xương và số liệu cho thấy, sữa là thực phẩm có nhiều nhất hàm lượng những khoáng chất này. Mẹ nên duy trì cho bé mỗi ngày từ 2-3 ly sữa để đảm bảo con tăng chiều cao tối đa.

2. Trứng

Giàu protein, có trong cả lòng trắng và lòng đỏ, nhất là lòng trắng trứng bao gồm 100% protein. Trứng còn là một trong số ít thực phẩm tự nhiên chứa vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi, giúp cho hệ xương khỏe mạnh. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, có nhiều trẻ dị ứng với loại protein có trong lòng trắng trứng, vì thế, phụ huynh phải thăm dò trước khi cho bé ăn.

3. Thịt bò

Hãy cho bé ăn 100 gr mỗi ngày vì thịt bò cũng là một trong những thực phẩm cung cấp protein rất dồi dào, góp phần rất lớn trong việc cải thiện chiều cao.



Tập thể thao đúng cách

Tập luyện thể thao một cách khoa học làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến hormon tăng trưởng được tiết ra nhiều hơn, giúp tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Tuy nhiên, phải tập thể thao đúng cách mới đạt được hiệu quả mong muốn.

Bất kỳ bộ môn thể thao nào cũng rất tốt cho sức khỏe nếu bạn tập luyện đúng cách. Tuy nhiên, việc tập luyện này cũng cần có sự chọn lọc để phù hợp với thể trạng của mỗi người thì mới đem lại kết quả như bạn mong muốn. Với con trẻ bạn nên chọn những môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội, nhảy dây, thể dục nhịp diệu, múa, chạy bộ, cầu lông... để con bạn có thể phát triển chiều cao một cách toàn diện.

Dinh dưỡng cân bằng, cần bổ sung protein, Canxi, giảm ăn đường... để thúc đẩy quá trình tăng chiều cao của con bạn?

Protein là “nguyên liệu nòng cốt” tốt nhất giúp cho sự sinh trưởng phát của con trẻ, một vị thành niên một ngày cần lượng prôtêin là 80 gam thì các em trong độ tuổi phát triển cần một lượng prôtêin nhiều hơn thế, không chỉ cần phải đảm bảo lượng prôtêin đầy đủ mà còn cần phải chú ý đến chất lượng nữa. Các thực phẩm từ động vật có chứa hàm lượng axit amin tương đối đầy đủ, giá trị dinh dưỡng cao, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho cơ thể như là cá, thịt, trứng và các loại sữa... Các thực phẩm từ thực vật có thể làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng, tăng cường sự hấp thụ Vitamin và khoáng chất như các loại hạt họ đậu, lạc và rau xanh...
Tonghop

Google Account Video Purchases Vietnam