Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Nên làm gì để giúp tăng chiều cao nhưng vẫn giảm cân hiệu quả

Muốn thúc đẩy chiều cao của cơ thể, bạn cần chú ý bổ sung chế độ dinh dưỡng để giúp tăng chiều cao hiệu quả. Tuy vậy, nên ăn uống thế nào để tăng chiều cao nhưng vẫn không lo sợ tăng cân? Bài viết sau đây của Lamsaodecao sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về điều này!

Bí quyết tăng chiều cao và giảm cân hiệu quả

Chiều cao được quyết định bởi 3 yếu tố: Di truyền 30% là yếu tố không biến đổi được, chế độ vận động, dưỡng chất.

Chiều cao tăng trưởng nhanh trước 3 tuổi và tiền dậy thì, sau giai đoạn dậy thì chiều cao tăng rất ít, từ 14 tuổi đến 18 tuổi chỉ tăng được khoảng 3 – 4 cm nếu tập luyện tích cực. vì vậy nếu em đã dậy thì, việc tăng chiều cao là rất khó, còn nếu em chưa dậy thì, đây là cơ hội cuối cùng để em cải thiện vóc dáng, em cần cố gắng ăn và tập luyện như hướng dẫn trên.

Có những thực phẩm thực hiện được đồng loạt hai vai trò chính là giảm trọng lượng và cải thiện vóc dáng, tiêu biểu là món ăn giàu canxi. Tôm, cua, cá, rau xanh, sữa, đậu nành là những thực phẩm như vậy. Ngoài lượng canxi dồi dào, chúng còn bồi bổ cho các bộ phân cơ thể khá nhiều dưỡng chất quý hiếm khác như đạm, protein và vô số vitamin… Đây đều là những dưỡng chất quý cần thiết đối với quá trình tăng trưởng của xương.

Bên cạnh đó, thịt, rau, cá, trứng sữa…cũng nên có trong món ăn giảm béo và cải thiện vóc dáng bởi nó có khả năng giúp cho người béo phì giảm trọng lượng nhanh lẹ. Rau xanh cung cấp chất xơ giúp tạo cảm giác mau no, thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt, đồng thời, làm cho mọi người ăn ít đi. Thịt, cá, trứng giàu đạm nên chỉ cần ăn một khẩu phần nhỏ là các bạn đã có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Tham khảo thêm về phương pháp tăng chiều cao với thực phẩm chức năng. Tìm hiểu về thực phẩm chức năng tăng chiều cao tại đây




Thực phẩm không nên hấp thụ

Ngoài ra, người mập muốn giảm béo và tăng chiều cao cũng nên hạn chế hấp thụ các loại đồ ăn, thức uống sau đây:

- Mỡ và da động vật, thức ăn được chế biến theo các chiên, xào

- Thực phẩm giàu tinh bột

- Thức ăn sẵn, kem, bánh ngọt, trái cây tẩm đường sấy khô

- Đường và bánh ngọt

- Nước ngọt, nước có ga, rượu, bia, cà phê


Tất cả các loại đồ uống trên đều không hề giúp bạn giảm béo thành công và ảnh hưởng xấu đến quá trình cải thiện chiều cao. Chúng chứa quá nhiều dầu mỡ và các chất cơ hại cho sức khỏe nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân và cải thiện vóc dáng của mọi người.

Sữa được cho là một nguồi dinh dưỡng đủ đầy, nhiều canxi quan trọng cho sự tăng trưởng của xương sụn. hơn nữa, sữa còn tham gia vào quá trình tổng hợp nguồn năng lượng protein giúp các bạn tăng trưởng vóc dàng mau lẹ hơn.
Vậy nên hàng ngày bạn hãy chú ý uống 3 ly trong bữa ăn. Kết hợp uống sữa và luyện tập các môn thể thao cải thiện vóc dáng như bóng rổ, bơi lội, kéo xà, chạy bộ là biện pháp lý tưởng giúp trẻ ở tuổi dậy thì có vóc dáng vượt trột.

Nước
Uống đủ nước hàng ngày để giữ gìn cơ thể và hỗ trợ tăng trưởng vóc dàng hữu hiệu. Các chuyên gia dưỡng chất khuyến cao lượng nước hằng ngày ít nhất là 2l nước tùy vào trọng lượng cơ thể. Nước hữu dụng kích thích phát triển cơ bắp và loại bỏ độc tố ra khỏi toàn bộ cơ thể để trẻ đạt được chiều cao tối ưu. Theo dõi thêm cách tăng chiều cao tại https://seekingalpha.com/user/49688468/comments

Xem thêm: Làm sao để phát triển chiều cao cho trẻ 10 tuổi

Google Account Video Purchases Việt Nam