Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Đâu là thói quen có lợi đối với sự phát triển chiều cao của trẻ

Muốn tăng chiều cao cho trẻ thì những thói quen nào có lợi đối với sự phát triển chiều cao của trẻ? Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc phát triển chiều cao của trẻ, các mẹ hãy cho trẻ duy trì những thói quen có lợi đối với sự phát triển chiều cao của trẻ sau đây mà lamsaodecao chia sẻ sau đây nhé!

Uống sữa

Sữa rất giàu canxi, khoáng chất cần thiết giúp xương phát triển. Canxi rất quan trọng trong việc cải thiện chiều cao. Bên cạnh canxi, sữa còn chứa vitamin A và protein có chức năng quyết định sự phát triển của các bộ phân cơ thể, trong đó có vóc dàng.

Nếu muốn tăng chiều cao, bạn phải uống 2 - 3 cốc sữa/ngày. Đồng thời, bạn nên ăn các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, và kem.

Uống nhiều nước, chế độ chất dinh dưỡng đầy đủ, tắm nắng, ngủ đủ giấc là Một vài trong số những biện pháp phát triển vóc dàng



Ngủ trước 10h tối

thời gian ngủ quyết định rất nhiều đến sự tăng trưởng chiều cao. Bởi trong quá trình các bộ phân cơ thể chìm vào giấc ngủ thì các tế bào và tủy cùng các hormone tăng trưởng phát triển không ngừng giúp vóc dàng của bé tăng lên đáng kể.

Việc bố mẹ thích ngủ muộn sẽ khiến đứa trẻ trở nên con cú đêm. Theo khoa học, trí não của trẻ đến buổi tối sẽ tiết ra một hoocmon phát triển. Trẻ có kế hoạch ngủ muộn, hoocmon đó sẽ tự nhiên suy giảm làm ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Bởi vậy, bố mẹ cần nhắc trẻ đi ngủ muộn nhất trước 10h tối mỗi ngày đồng thời cần nghiêm khắc thực hiện để hình thành kế hoạch cho trẻ.

Tư thế khi ngồi

Đã có nhiều bài viết đề cập đến các tư thể chuẩn khi ngủ để giúp mọi người cải thiện vóc dáng. Nhưng thế còn lúc ngồi thì sao? Phần lớn bạn đều phải ngồi nhiều giờ trong ngày, dù ngồi ở nơi công sở, ở trường hay ngồi xem ti vi tại nhà. Khi ở tư thế ngồi bình thường, cột sống phải chịu tất cả trọng lượng phần thân trên của cơ thể và các đĩa đệm hay sụn bị nén ép lại với nhau dưới sức nặng của chính trọng lượng cơ thể. Để loại trừ áp lực này, các nhà nghiên cứu đã sáng tạo ra mẹo nhỏ tập có tên “Ngồi thư giãn” ứng dụng cho những người phải ngồi làm việc nhiều giờ.

Khi ngồi ở tư thế này, phải giữ cột sống thẳng đứng, loại trừ được sức ép lên đĩa đệm cột sống, giữ cổ song song với cột sống, không gập về phía trước. Để giữ thẳng lưng và cột sống trên một đường thẳng, dùng một hay hai cái gối chêm vào phần trống dưới lưng.



Tham dự các hoạt động thể thao

Các hoạt động thể thao giúp các bộ phân cơ thể được tôi luyện, đưa lại cho mọi người sự khỏe khoắn, sảng khóai về cả cơ thể và tâm lý. Các môn thể thao có lợi cho việc tăng trưởng vóc dàng như:

- Hít xà đơn: giúp tăng trưởng cơ vai và làm dài thêm xương sống

- Đạp xe: cố gắng đạp xe hàng ngày ít nhất 30 phút. Và khi đạp xe cố gắng nâng yên lên để bạn nên vói khi đạp. Đạp xe ngoài việc gíúp cải thiện chiều cao còn cải thiện lưu thông máu và phòng các bệnh về tim mạch

- Bơi lội: bơi lội giúp tăng chiều dài sải tay và cơ chân vì bạn hãy chú ý hoạt động liên tiếp 2 bộ phận này khi bơi. Nên bơi mỗi ngày ít nhất 1 tiếng

- Các bài tập kéo giãn: gồm các bài tập về kéo giãn cơ ngực, cổ tay, cơ cầu vai, cơ đùi sau, cơ bắp chân, cơ đùi, cơ hông, cơ đùi trong, xoay vận thân, gập đầu gối lên ngực, cổ chân. Việc cố gắng kéo giãn đều đặn mỗi ngày tạo cho cơ của bạn có “thói quen” và phát triển.

Mặc quần áo thoải mái

Ít ai có thể nghĩ đến việc mặc quần áo bó sát hoặc quá chật cũng là một trong những “thủ phạm” cản trở việc tăng trưởng chiều cao của bé. Nhưng sự thật đúng như vậy các mẹ nhé. Lí do là bởi mặc quần áo chật sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình tuần hoàn máu, đặc biệt là ở vị trí mắc cá chân. Thêm vào đó, việc cho bé đi tất chật liên tục cũng sẽ khiến khung xương chân của bé khó tăng trưởng.

Cha mẹ nên cho bé mặc quần sao thoải mái để bé có thể phát triển chiều cao tối đa. Không chỉ vậy, mặc quần áo rộng rãi, thoáng đãng sẽ giúp bé ngủ sâu giấc hơn, cũng như giúp bé vận động thoải mái hơn.

Theo dõi thêm những cách làm sao để cao tại: