Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Những bài tập hỗ trợ phát triển chiều cao nhanh chóng

Chăm chỉ tập luyện là cách hiệu quả để giúp bạn cải thiện vóc dáng cơ thể nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn có biết nên lựa chọn những bài tập nào để mang lại hiệu quả tốt nhất hay không? Hãy tham khảo bài viết sau đây của Bepviet24h nhé!


Đu xà

Với bài tập này, bạn chỉ cần đu mình lên thanh xà và để cơ thể được kéo dãn hoặc co chân lên song song với trần nhà để kéo dãn nhiều hơn. Lặp lại bài tập nhiều lần mỗi tuần.



Duỗi chân

Đứng song song và đặt 2 tay lên tường. Dồn trọng lượng lên 2 tay và từ từ di chuyển chân đến gần tường. Giữ nguyên vị trí trong 30 giây và lặp lại. Động tác này sẽ giúp kéo giãn vùng bắp chân.

Dồn trọng lượng vào mắt cá chân

Bài tập này tăng chiều dài phần dưới cơ thể hiệu quả.

Bài tập này chỉ nhằm để tăng chiều dài của phần dưới cơ thể bạn, bằng cách kéo dài các sụn giữa hai đầu gối của bạn. Việc kéo căng liên tục sẽ kéo dài sụn và tăng khối lượng của nó, do đó sẽ làm tăng chiều dài phần dưới cơ thể của bạn.

Ngồi trên một chiếc ghế cao và sử dụng dải buộc giúp tăng trọng lượng vào mắt cá chân để thêm trọng lượng vào mắt cá chân của bạn. Bắt đầu với trọng lượng nhỏ và dần dần tăng lên khi bạn tiếp tục tập luyện. Để cho đôi chân của bạn được kéo dài xuống với áp lực của trọng lượng. Sau khi hoàn thành, gỡ dải buộc làm tăng trọng lượng ra và thư giãn đôi chân của bạn bằng cách đá chân vào không khí nhẹ nhàng trong 5-10 lần, và sau đó mạnh hơn trong 5-10 lần. Việc này sẽ làm cong sụn đầu gối của bạn kích thích nó phát triển hơn về chiều dài.




Đi bộ hoặc đi bộ tại chỗ

Đi bộ là một hoạt động nhẹ còn đi bộ tại chỗ là một động tác đơn giản. Khi bạn lựa chọn một trong hai hoạt động này, khớp xương ở mọi vị trí trong cơ thể đều vận động. Lúc này, quá trình trao đổi chất diễn ra một cách tích cực và nhanh chóng. Đối với xương, lượng canxi được hấp thụ tốt hơn, khi đó xương sẽ dài ra nhanh hơn và cứng cáp hơn.

Kéo cột sống ra phía trước

Khi tập, bạn ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V, hai tay rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, bạn hãy vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Nếu như bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, thậm chí có thể đưa tay ra xa hơn nữa, khi đó là cột sống của bạn đã được gập ở mức tối đa. Nên thực hiện bài tập này 3-4 lần liên tiếp, mỗi lần căng khoảng 10-15 giây.