Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Chế độ ăn uống giúp cải thiện chiều cao cho trẻ hiệu quả

Muốn con tăng chiều cao nhanh chóng, cha mẹ cần phải chú ý đến chế độ ăn uống của trẻ. Hãy cho trẻ ăn uống đúng cách để tăng chiều cao thông qua bài viết sau đây của Lamsaodecao nhé!!



Chế độ bổ sung thức ăn thật hoàn hảo trong từng thời kỳ

Vóc dàng của trẻ phát triển nhanh nhất trong thời đoạn 9 tháng trong bụng mẹ, giai đoạn 0 – 3 tuổi và khoảng thời gian dậy thì. Để giúp con đạt vóc dàng tối đa, mẹ cần quan tâm giúp tăng dưỡng chất trong những thời điểm này. Muốn con cao nhanh hơn, cha mẹ có thể tìm hiểu Thực phẩm chức năng tăng chiều cao có phải là thuốc không?

Thức ăn của trẻ trong mỗi thời đoạn cũng có sự thay đổi rõ rệt. 4 – 6 tháng đầu đời, trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Những tháng tiếp theo, trẻ bước vào thời đoạn ăn dặm, từ sữa công thức đến bột, thực phẩm loãng, nhuyễn cho đến thực phẩm đặc, lổn nhổn, rồi đến món ăn cứng như với chế độ ăn như người lớn.

Thức ăn cho trẻ bắt đầu bằng các món ăn giản đơn đến thức ăn đa dạng, có sự kết nối nhiều gia vị, nhiều loại thức ăn với nhau. Quá trình chế biến thực đơn cho trẻ phải thật hoàn hảo với sự tăng trưởng của hệ tiêu hoá, cơ nhai và khẩu vị của từng trẻ thì toàn bộ cơ thể mới hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, nhờ đó vóc dàng và cân nặng của trẻ tăng lên mau chóng.

Sắp xếp giờ ăn khoa học

Mỗi đứa trẻ có đến 5 – 6 bữa ăn nên làm sao để đảm bảo trẻ ăn thật sự muốn ăn và ăn ngon miệng khi đến bữa là điều rất quan trọng.

Chế độ ăn sáng nên bắt đầu lúc 7 h – 7h 30, bữa trưa 11h – 11h30, bữa tối 6h30 – 7h. Các bữa ăn phụ xen giữa bữa ăn chính, các bữa ăn cách nhau 2 tiếng. Không để mật độ bữa ăn quá ngắn hoặc quá dài.

Ẳn đúng giờ sẽ tạo cho trẻ nếp ăn, nếp sống khoa học. Kéo theo đó, các cơ quan tiêu hoá làm việc nhẹ nhàng hơn, thúc đẩy hoormon phát triển giúp trẻ phát triển vóc dàng rõ rệt.



Chế độ ăn mỗi ngày của trẻ

Những dưỡng chất quý hiếm không thể thiếu trong bữa ăn của trẻ gồm: chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đây là 4 nhóm dưỡng chất quý hiếm thiết yếu đối với sự sống của con người, nó chứa nhiều axit amin, một số loại enzim và kháng thể tăng cường phát triển.

Hơn nữa, mẹ nên bồi bổ thêm các thức ăn giàu canxi giúp xương chắc khoẻ như: sữa, phô mai, tôm, cua, ngap, sò, cá, hàu …Tham khảo thêm bí quyết tăng chiều cao cho trẻ dậy thì

Hãy khuyến khích trẻ uống nhiều nước lọc hàng ngày. Nước giúp bôi trơn các đĩa đệm và khớp, giúp các bộ phân cơ thể linh hoạt. Đồng thời uống nhiều nước giúp da dẻ hồng hào, sáng khoẻ. Hãy cho trẻ uống 1 cốc nước lọc vào mỗi buổi sáng khi ngủ dậy sẽ làm tăng quá trình trảo đổi chất, giúp trẻ phát triển vóc dàng hiệu quả.

Không chỉ vậy cho trẻ sử dụng nano canxi để có chiều cao tốt nhất. Nano CanxiFishell được điều chế dưới dạng nano giúp trẻ bổ sung lượng canxi cùng vitamin D còn thiếu vào các bộ phân cơ thể với ưu điểm thẩm thấu nhanh cơ thể hấp thu tốt lại không lo dư thừa canxi nên cha mẹ rất yên tâm cho con sử dụng. ngoài ra nano canxi còn bổ sung các chất nhưu lysine, vitamin B và kẽm giúp bé ăn ngon miệng hơn hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn cho nên thể chất phát triển tốt nhất cả về vóc dàng và cân nặng.

Nguồn: Chế độ ăn uống giúp cải thiện chiều cao cho trẻ hiệu quả

Tìm hiểu thêm thông tin về những cách tăng chiều cao qua các kênh social sau: